Hồ Gươm sẽ tỏa sáng vào đêm 30 Tết

09:21, 25/01/2008

Tối ngày 6/2/2008 (tức tối 30 Tết), tại Đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào Xuân Mậu Tý mang tên "Hà Nội thành phố Hòa Bình - Hồ Gươm viên ngọc tỏa sáng".

Chương trình do Đại Sứ Quán Pháp, Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, và sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, VTV3 và VTV4 vào lúc 22h30 đến sau giao thừa.

Trong chương trình nghệ thuật đặc biệt này, nghệ sỹ Pháp Alain Pierre Hubert sẽ làm đền Ngọc Sơn tỏa sáng lung linh trong đêm giao thừa bằng những hiệu ứng đặc biệt về khói màu và ánh sáng, được cấu tạo thành những thác nước lung linh. Lấy chủ đề Hà Nội_Thành phố của hòa bình, nghệ sỹ Alain Pierre Hubert sẽ tạo nên hình ảnh của chim bồ câu trong những làn khói màu huyền ảo.



Đặc biệt, đền Ngọc Sơn sẽ trở nên huyền ảo trong giai điệu violon dìu dặt của nghệ sỹ Bùi Công Duy và tiếng piano thánh thót của nghệ sỹ Trinh Hương với bài Trống cơm.

Cũng trong chương trình, bộ sưu tập áo dài của 2 nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam Minh Hạnh và Quang Huy cũng sẽ góp phần làm cho chương trình hấp dẫn và sinh động.

Bộ sưu tập áo dài của Quang Huy được lấy ý tưởng từ những cánh sen và xử lý bằng kỹ thuật tạo khối đã làm cho chiếc áo dài trở nên hiện đại hơn trong luồng ánh sáng lấp lánh như những ngôi sao trong lóng lánh trên mặt hồ. Còn bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh (Fadin) được sáng tác trên chất liệu thổ cẩm và những chiếc áo khoác dành cho áo dài làm ấm lên không gian báo hiệu mùa xuân đã về.

Sự xuất hiện của nhóm Cỏ lạ cùng với những tia chớp màu xanh của nghệ sỹ Alain Hubert sẽ làm cho không khí Hồ Gươm lắng đọng hơn những giai điệu về mùa xuân và làm cho Viên ngọc Hồ Gươm tỏa sáng trong đêm giao thừa.