Hội Sinh viên Thái Nguyên mít tinh kỷ niệm 58 năm Ngày Học sinh- Sinh viên

16:59, 09/01/2008

Tối 9-1, Hội Sinh viên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 58 năm Ngày Học sinh- Sinh viên (9-1-1950 - 9-1-2008) và tuyên dương các học sinh, sinh viên có những thành tích xuất sắc trong học tập và công tác đoàn thanh niên.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận tỉnh; Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Dương Xuân Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thái Nguyên...

Tại lễ mít tinh, học sinh, sinh viên (HSSV) Thái Nguyên đã được ôn lại truyền thống đấu tranh và tinh thần yêu nước của HSSV Việt Nam. Ngày 9-1-1950, hàng nghìn HSSV cùng giáo viên và người dân Sài Gòn đã biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho HSSV học tập và trả tự do cho những người bị bắt. Anh Trần Văn Ơn là hội viên Hội HSSV Việt Nam đứng đầu đoàn biểu tình đã dũng cảm hy sinh để che chở cho học sinh nhỏ tuổi và nữ sinh thoát ra khỏi sự đàn áp của chính quyền. Tấm gương hy sinh anh dũng của anh Trần Văn Ơn đã như lời kêu gọi, thúc giục HSSV và các tầng lớp nhân dân đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc. Ngày 9-1 đã đi vào lịch sử sáng ngời về tinh thần yêu nước, sẵn sàng đấu tranh, hy sinh vì tổ quốc của HSSV Việt Nam.

Nhân dịp này, đã có 14 HSSV Thái Nguyên được nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” của Hội Sinh viên Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác.