Khánh thành chợ Thái, khai trương siêu thị Do’s Mart và hệ thống cửa hàng bán buôn, bán lẻ

18:42, 22/01/2008

Sau hơn 1 năm xây dựng, ngày 23-1, Chợ Thái trong đó có hệ thống siêu thị Do’s Mart đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình quy mô, hiện đại bậc nhất của Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh vùng Việt Bắc nói chung.

Công trình do Công ty cổ phần Trung Tín làm chủ đầu tư. Tham dự lễ cắt băng khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, HĐND tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị, các sở ban ngành và một số tỉnh bạn...

Chợ Thái được xây dựng trên nền chợ trước đây, thương hiệu chợ Thái đã được người dân Thái Nguyên và nhiều người đã từng đến với Thái Nguyên biết đến như một địa chỉ tin cậy. Công trình chợ Thái mới giai đoạn 1 được xây dựng hoàn chỉnh gồm 4 tầng và 1 tầng trệt có tổng diện tích trên 40.000 m2 với tổng vốn đầu tư trên 135 tỷ đồng . Chợ được phân thành nhiều khu chức năng: Vui chơi, giải trí, siêu thị, các ngành hàng bán buôn, bán lẻ. Hiện chợ đang thu hút trên 1.000 hộ vào kinh doanh.

 Chợ được thiết kế hài hoà với cảnh quan môi trường, hiện đại với các hệ thống: Điều hoà không khí, cấp thoát nước, xử lý nước thải, chống sét, phòng cháy, chữa cháy, hệ thống biển báo, thang máy, thang bộ, điện thoại nội bộ, máy tính, camera, có bãi đỗ xe; đảm bảo vệ sinh môi trường.
Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định ý nghĩa kinh tế-xã hội khi đưa công trình Chợ Thái vào sử dụng. Đồng thời, đánh giá cao công trình về mặt kiến trúc và coi đây là công trình nổi bật của T.P Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và giám đốc công ty cổ phần trung tín cắt băng khánh thành Chợ Thái

Các đồng chí Lãnh Đạo Tỉnh và Giám đốc Công ty cổ phần Trung Tín cắt băng khánh thành Chợ Thái.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Tỉnh Thái Nguyên. Cùng các đồng chí Lãnh Đạo T.P Thái Nguyên thăm gian hàng bán đồ trang sức trong Siêu thị Do' Mart.

Ông Đỗ Văn Đại Giám đốc cổ phần Trung Tín giới thiệu các gian hàng trong Siêu thị Do's Mart với các Lãnh Đạo Tỉnh.