Ngành thuế Thái Nguyên: Tổng thu ngân sách năm 2007 đạt 875,1 tỷ đồng

15:08, 24/01/2008

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do chỉ số giá tiêu dùng tăng cao làm ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, sức cạnh tranh của doanh nghiệp; cơ chế chính sách Thuế trong năm có nhiều thay đổi theo hướng giảm nghĩa vụ của người nộp... nhưng năm 2007, ngành Thuế Thái Nguyên vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân dách nhà nước được giao, tiếp tục đánh dấu những mốc son quan trọng trong bảng vàng thành tích của ngành.

Tổng thu ngân sách đã đạt 875,1 tỷ đồng, trong đó thu cân đối được 775,6 tỷ đồng, bằng 131% dự toán Bộ Tài chính giao; 128% Tỉnh giao và 125% so với năm 2006. Đây là những con số chính thức được ngành Thuế tỉnh đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2007, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác thuế năm 208 của Cục thuế tỉnh Thái Nguyên được tổ chức sáng ngày 25-1-2008. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Thế Hồng Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế Việt Nam đã đến dự.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Cục thuế đã giao dự toán của Tỉnh đến từng đơn vị thu, cụ thể từng quý, tháng để tập trung chỉ đạo thực hiện. Hàng tháng tổ chức hội nghị, giao ban toàn ngành để kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị và đề ra các biện pháp nghiệp vụ cụ thể cho từng khoản thu, từng địa bàn. Trong năm, thủ trưởng cơ quan thuế các cấp đã ban hành trên 300 văn bản chỉ đạo các đưn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành... Bên cạnh đó, Cục thuế Thái Nguyên cũng đã chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục như việc nắm thông tin về người nộp thuế chưa chắc chắn, vẫn còn tình trạng thất thu ngân sách diễn ra dưới nhiều hình thức, vcán bộ công chức vi phạm kỷ luật vận xảy ra ở một số đơn vị....

Với quyết tâm thu thuế và thu phí năm 2008 sẽ tăng 18% so với thực hiện năm 2007 (Tỉnh giao 720 tỷ đồng), ngành thuế Thái Nguyên đã đưa ra 3 nhóm giải pháp về: Công tác chỉ đạo, điều hành; công tác tổ chức, cán bộ; về công tác quản lý thuế để thực hiện kế hoạch.