Qatar sẽ tiếp nhận 100 nghìn lao động Việt Nam

16:25, 10/01/2008

Chính phủ Qatar vừa cấp giấy phép cho các doanh nghiệp Qatar nhận thêm 25 nghìn lao động Việt Nam, và dự kiến tiếp nhận tới 100 nghìn lao động Việt Nam sang nước này làm việc trong thời gian tới.

Nhận lời mời của Bộ trưởng Lao động- Thương binh và Xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, Đoàn Bộ Lao động và Xã hội Nhà nước Qatar, do Bộ trưởng Sultan Hasan al-Dhabit al-Dusari làm trưởng đoàn, đã thăm, làm việc tại Hà Nội trong hai ngày 10 và 11-1.

Trong thời gian làm việc, hai bộ trưởng Việt Nam và Qatar thông báo cho nhau tình hình kinh tế-xã hội của mỗi nước, bày tỏ sự vui mừng về mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Qatar, khẳng định hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lao động và xã hội.

Kết thúc thuận lợi cuộc đàm phán, sáng 11-1, tại Hà Nội, hai bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân và Sultan al-Dusari đã ký Hiệp định về hợp tác lao động giữa hai nước. Theo Hiệp định này, Việt Nam hiện có khoảng 10 nghìn lao động đang làm việc tại Qatar. Chính phủ Qatar đã cấp giấy phép cho các doanh nghiệp Qatar nhận thêm 25 nghìn lao động mới, và dự kiến tiếp nhận tới 100 nghìn lao động Việt Nam sang làm việc ở Qatar trong thời gian tới.

Hai bên cũng khẳng định hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề cho lao động để đưa sang làm việc tại Qatar, quản lý và bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động Việt Nam tại Qatar.

Hiệp định cũng quy định hai bộ (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Xã hội Qatar) sẽ thành lập một Ủy ban hỗn hợp để phối hợp thực hiện các vấn đề có liên quan trong việc thi hành Hiệp định.

Hiệp định về hợp tác lao động giữa hai nước Việt Nam và Qatar được ký kết tạo khung pháp lý đầy đủ và chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả việc đưa nhiều lao động Việt Nam sang làm việc tại Qatar.