Thái Nguyên: Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị cam kết trách nhiệm quản lý Nhà nước về tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn

13:45, 06/01/2008

Để lập lại trật tự, kỷ cương trong hoạt động quản lý tài nguyên, khoáng sản (TNKS), chủ tịch UBND 9 huyện, thành, thị đã ký cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về TNKS trên địa bàn quản lý từ 1-1-2008.

Theo đó, tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ theo quy định của Luật Khoáng sản, Đề án Quản lý Nhà nước về TNKS trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006- 2010. Không để xảy ra các khu vực là điểm nóng, phức tạp về hoạt động khoáng sản trái phép trên địa bàn quản lý quá 3 tháng. Thực hiện các biện pháp đồng bộ để tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TNKS đến từng hộ gia đình, thôn bản, chi bộ Đảng trong khu vực có TNKS cần được bảo vệ và trong khu vực có nhiều hoạt động khoáng sản trái phép đã bị giải toả, xử lý. Chỉ đạo kiên quyết các ngành chức năng như: Công an, Quản lý thị trường, Tài nguyên- Môi trường làm rõ và xử lý nghiêm các tư thương núp bóng doanh nghiệp, các đường dây, tổ chức thu gom, mua bán, vận chuyển, tàng trữ khoáng sản trái phép trên địa bàn quản lý.

Trong năm 2008 và các năm tiếp theo, nếu để xảy ra các khu vực điểm nóng, phức tạp về khai thác, chế biến, mua bán, vận chuyển, tàng trữ khoáng sản trái phép quá 3 tháng mà không tự giải quyết được thì sẽ làm kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định tại Đề án quản lý Nhà nước về TNKS trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006- 2010. Đối với các huyện, thành, thị phía Nam như: Sông Công, Phổ Yên, Phú Bình, ngoài những nội dung nêu trên, Chủ tịch UBND các huyện ký cam kết thêm một nội dung, đó là tập trung ngăn chặn khai thác trái phép cát sỏi trên lòng sông.