Thái Nguyên: Tặng 10 triệu đồng gia đình có 5 người con mắc bệnh lạ

16:54, 07/01/2008

Chiều 7-1, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lục Văn Quân, xóm Đá Bạc, xã Bàn Đạt (Phú Bình) có 5 người con có khối u khổng lồ trên mặt.

Đây là một trong những hoạt động nhằm khởi động cho chương trình chung tay vì Tết trẻ em nghèo Thái Nguyên với chủ đề“Xuân ấm tình thương” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn- Đài PTTH và Hội Doanh nghiệp trẻ Thái Nguyên phát động nhằm giúp thiếu nhi nghèo trong tỉnh vui đón tết. Hiện phong trào đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh.

Gia đình ông Quân có 6 nguời con, trong đó có 5 người (4 gái, 1 trai) bị mắc căn bệnh quái ác. Tháng 7-2007, hai con của ông Quân là Lục Thị Linh và Lục Thị Hai đã được các bác sĩ Bệnh viện K phẫu thuật cắt bỏ khối u trên mặt, những cuộc phẫu thuật này được đánh giá là thành công ban đầu nhưng quá trình điều trị tiếp theo cho các em còn rất khó khăn, phức tạp.

Em Linh sau khi phẫu thuật tại chỗ mổ vẫn bị rỉ nước. Còn em Hai, các bác sĩ giữ được mắt trái, nhưng em không thể nhìn được bằng con mắt này. Ông Quân cho biết, 3 người con còn lại sẽ được đưa sang Đức phẫu thuật miễn phí trong thời gian tới. Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông Quân, Ban tổ chức chương trình "Xuân ấm tình thương" đã tặng 10 triệu đồng giúp đỡ gia đình ông Quân.