Trên 60 nhà đầu tư Đài Loan, Singapore, Việt Nam đến khảo sát đầu tư tại Thái Nguyên

13:37, 16/01/2008

Ngày 16-1, đồng chí Phạm Xuân Đương, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Phổ Yên và tiếp đón trên 60 nhà đầu tư Đài Loan, Singapore, Việt Nam đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư vào địa phương.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu KT-XH năm 2007; phương hướng 2008, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số nhà máy trên địa bàn huyện.

Tại Nhà máy Sản xuất Gạch lát nền Ceramic do Tập đoàn Prime (Vĩnh Phúc), Đoàn nghe báo cáo: Tập đoàn Prime đã đầu tư trên 300 tỷ đồng để xây dựng Nhà máy với dây chuyền, công nghệ thiết bị tiên tiến của Italia, Trung Quốc, với công suất 12 triệu m2/năm. Hiện, đơn vị đang khẩn trương lắp đặt các thiết bị cuối cùng để đi vào sản xuất, dự kiến tháng 3-2008 nhà máy sẽ cho ra sản phẩm, tạo việc làm cho khoảng 500 lao động địa phương.
Tiếp đó, Đoàn đã thăm dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng của Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm và Đồ uống Vĩnh Phúc. Nhà máy đang sản xuất một số chủng loại sữa được người tiêu dùng ưa chuộng như: Sữa tiệt trùng không đường, sữa hương trái cây các loại, sữa chua... Năm 2007, Nhà máy nộp ngân sách trên 3 tỷ đồng.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự năng động của các nhà đầu tư, đã góp phần tích cực trong việc giải quyết việc làm cho lao động dôi dư của địa phương. Đồng chí cũng đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục phát huy thế mạnh, tích cực nghiên cứu thị trường, đưa ra chiến lược sản xuất hàng hoá có sức cạnh tranh cao trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Xuân Đương cùng lãnh đạo huyện Phổ Yên và các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện tiếp đón trên 60 nhà đầu tư Đài Loan, Singapore, Việt Nam đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư vào địa phương. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh, huyện đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, huyện; trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế: Đối với KCN Trung Thành và KCN Nam Phổ Yên đã được tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Lệ Trạch đầu tư hạ tầng; khẳng định đến ngày 31-5 sẽ bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Trong phần trao đổi, toạ đàm, các nhà đầu tư Đài Loan đề nghị được biết cụ thể hơn các ưu đãi đầu tư vào địa phương, chi phí đào tạo nghề cho người lao động, giao thông, môi trường... những nội dung này đã được lãnh đạo tỉnh, huyện Phổ Yên giải đáp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Diệu Khôi, Chủ tịch Hội đồng thành viên- Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Lệ Trạch đã ký Biên bản hợp tác đầu tư vào Dự án KCN Trung Thành- Phổ Yên.