2.717 nguồn tin có giá trị của nhân dân gửi đến cơ quan chức năng

08:26, 27/02/2008

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008 được tổ chức sáng qua 27-2, năm 2007, quần chúng nhân nhân đã cung cấp cho các cơ quan chức năng 5.988 nguồn tin, trong đó có 2.717 tin có giá trị liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Từ những nguồn thông tin này đã giúp cơ các cơ quan phá được nhiều vụ án, tụ điểm về tệ nạn xã hội. Các ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động, cách làm hay trong phong trào này...

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Châu Văn Mẫn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng Lực lượng (Bộ Công an); Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Trong năm 2007, Thái Nguyên diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII, Năm Du lịch Quốc gia Thái Nguyên, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ cùng TW Đảng, Chính phủ về ATK lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp, 60 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và nhiều sự quan trọng khác. Song, do làm tốt công tác an ninh trật tự, nhất là phòng trào toàn dân bảo vệ ANTQ nên các sự kiện lớn diễn ra an toàn, hiệu quả, góp phần ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã nhận sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự tham gia tích cực của các đoàn thể và quần chúng nhân dân trong tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh cũng đã triển khai nhiệm vụ năm 2008 và khen thưởng cho 75 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2007.