Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

18:41, 12/02/2008

Trong 2 ngày (12 và 13-2), đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hoạt động sản xuất đầu năm tại các huyện: Phú Lương, Phú Bình và T.X Sông Công. .

Cùng đi có các đồng chí: Lê Quang Dực, ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Thị Xoan, ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tại các địa phương, Đoàn đã nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo không khí đón Tết của nhân dân và công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong dịp Tết.

Trong các ngày tết, các địa phương đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội. Về hàng hóa phục vụ Tết, đều đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhân dân. Các địa phương cũng tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn với số tiền hàng trăm triệu đồng, nhằm giúp các hộ gia đình được đón một Xuân mới ấm no, hạnh phúc.

Tuy nhiên, các địa phương vẫn để xảy ra tình trạng người dân đốt pháo trong dịp Tết, nhất là thời điểm giao thừa; tai nạn giao thông mặc dù không nghiêm trọng nhưng vẫn thường xuyên xảy ra.

Về tình hình sản xuất nông nghiệp, do rét đậm, rét hại kéo dài nên mặc dù đã che phủ ni lon tránh rét cho mạ nhưng một phần diện tích mạ reo của nông dân bị chết hoặc không nẩy mầm. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng thủy lợi xuống cấp khiến nông dân gặp không ít khó khăn trong sản xuất vụ xuân. Các địa phương đã chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương gieo mạ bổ sung, khi thời tiết thuận lợi sẽ cấy theo kế hoạch. Tuy nhiên, một số diện tích do chưa có nước nên nông dân đã bước đầu chuyển đổi sang lại cây trồng khác. 

Kiểm tra tình hình sản xuất công nghiệp tại 2 khu công nghiệp: Sông Công (T.X Sông Công) và Điềm Thụy (Phú Bình), đồng chí Nguyễn Văn Kim đã đi thăm Công ty Phụ tùng Máy số 1, Nhà máy TNG3 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG và thăm Công ty Liên doanh Kim loại mầu Việt Bắc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực hoan nghênh những nỗ lực của các đơn vị trong sản xuất kinh doanh và công tác đảm bảo đời sống của cán bộ, công nhân viên. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo đời sống các bộ, công nhân viên, đồng thời không ngừng mở rộng sản xuất, đóng góp cho ngân sách và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo các địa phương tập trung cao độ vào công tác khắc phục khó khăn trong công tác sản xuất nông nghiệp; cung ứng giống lúa đảm bảo cho nông dân reo bổ sung đủ diện tích gieo trồng; đề xuất cụ thể bằng văn bản những công trình thủy lợi xuống cấp để tỉnh xem xét, cấp kinh phí nâng cấp sửa chữa kịp thời phục vụ vụ Xuân.