Định Hoá:Khánh thành công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

16:29, 25/02/2008

Sáng 26- 2-2008, Quỹ Nước sạch và Bảo vệ môi trường Việt Nam phối hợp với UBND xã Phú Đình (Định Hóa) tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình cấp nước sinh hoạt thôn Đồng Cựu.

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam, lãnh đạo Dự án khu vực phía Bắc của Tổ chức Đông- Tây Hội ngộ Hoa Kỳ, lãnh đạo Ngân hàng Công thương Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn Đồng Cựu được khởi công xây dựng từ tháng 11-2007, có công suất thiết kế 140m3/ngày đêm, cung cấp nước sinh họat cho 172 hộ dân (thuộc 4 thôn: Đồng Cựu, Trung Tâm, Đồng Ban, Đồng Hoàng), trạm y tế xã và 3 trường học: Mẫu giáo, THCS và tiểu học của xã. Tổng trị giá xây lắp công trình là 492 triệu đồng (trong đó, nhà điều hành phục vụ cho công tác quản lý vận hành công trình là 47 triệu đồng). Người dân các xóm được hưởng lợi tham gia đóng góp 63 triệu đồng bằng ngày công lao động. Số tiền còn lại do Ngân hàng Công thương Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và một số đơn vị khác tài trợ.

Công trình đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn đối với nhân dân trong xã, đặc biệt là đối với những hộ dân được hưởng lợi trực tiếp, bởi trước đây, nguồn nước mà người dân sử dụng là nước giếng, không đảm bảo vệ sinh và bị thiếu nước vào mùa khô.