Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và phát động phong trào thi đua năm 2008

14:26, 24/02/2008

Sáng 25-2, tại Rạp chiếu bóng nhân dân tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2007, phát động phong trào thi đua năm 2008.

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đồng chí Ngô Văn Lai, Phó trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TW; đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động, các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh...

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2007, phương hướng thi đua năm 2008. Năm 2007, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt cao nhất trong 10 năm trở lại đây (12,46%); thu nhập bình quân đầu người đạt 8,64 triệu đồng/người/tháng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: Công nghiệp- xây dựng chiếm 39,55%, dịch vụ chiếm 36,20%, nông- lâm nghiệp- thuỷ sản chiếm 24,25%. Lĩnh vực văn hoá- xã hội, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng được quan tâm đúng mức. Với quyết tâm sớm đưa tỉnh thoát khỏi tình trạng kém phát triển, trước năm 2020 trở thành tỉnh công nghiệp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua phấn đấu năm 2008 đạt mức tăng trưởng GDP từ 12,5% trở lên, về trước kế hoạch 5 năm (2005- 2010) một năm.

Tại buổi lễ này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động và kêu gọi nhân dân các dân tộc trong tỉnh dấy lên hành động cách mạng mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2008, tạo cơ sở vững chắc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2005-2010).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá: Công tác thi đua khen thưởng của tỉnh đã đi vào nền nếp. Kết quả đó thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp. Đồng chí Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác thi đua ở cơ sở cũng như tổ chức các phong trào thi đua phải hướng về cơ sở. Thái Nguyên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện các phong trào thi đua gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; quan tâm hơn nữa việc nêu gương, khen thưởng các cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Khi phát động các phong trào thi đua cần căn cứ vào từng đối tượng để đề ra tiêu chí, chống bệnh thành tích trong thi đua. Để để hoàn thành mục tiêu đã đề ra cho năm 2008, tỉnh cần có những giải pháp cụ thể. Trong phát triển kinh tế, phải quan tâm đến giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội như các tệ nạn xã hội. Nhân dịp đầu năm mới, Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh một năm mới với nhiều niềm vui, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội đã đề ra.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh và Huân chương Lao động cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Tỉnh tổ chức trao Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 12 tập thể và cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 15 tập thể và Bằng khen cho 28 tập thể đạt kết quả xuất sắc trong năm 2007.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Doan đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội). Đồng chí Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, sinh hoạt của các cụ cao tuổi, trẻ em mồ côi đang sinh sống tại Trung tâm.

 

Nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, các thành viên của Trung tâm, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương tin thần nỗ lực của cán bộ, CNCV Trung tâm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi. Đồng chí mong muốn các cán bộ, CNVC và các thành viên đang sống tại Trung tâm đùm bọc, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, trở thành tổ ấm gia đình. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng 10 triệu đồng để Trung tâm khen thưởng cho những cán bộ, CNVC lao động giỏi; gửi Trung tâm 40 triệu đồng để bổ sung thêm vào bữa ăn cho các cụ và mua sữa, quần áo cho các trẻ mồ côi.