Ghi nhận ở Đảng bộ Đồng Tiến

17:02, 24/02/2008

Là một trong những Đảng bộ mạnh của huyện Phổ Yên, Đảng bộ xã Đồng Tiến hiện có 242 đảng viên, sinh hoạt ở 12 Chi bộ. Những năm gần đây, Đảng bộ luôn khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Đồng chí Lý Thái Việt, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Năm 2008 được coi là năm bản lề có tính đột phá của Đồng Tiến trong phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2006-2010. Để các nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ đi vào cuộc sống, Đảng bộ luôn chú trọng và đề cao vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên. Muốn các phong trào phát triển mạnh thì người cán bộ, đảng viên phải là nòng cốt của phong trào”. Xuất phát từ nhận thức đó, hàng năm, Đồng Tiến đều cử cán bộ theo học các lớp trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị, các lớp đại học tại chức với các chuyên ngành về kinh tế nông, lâm nghiệp, quản trị kinh doanh... để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Năm 2007, Đảng bộ đã bồi dưỡng, kết nạp được 13 đảng viên mới, 15 quần chúng ưu tú học lớp đối tượng Đảng, 4 đồng chí học Sơ cấp lý luận chính trị... Không những vậy, Đồng Tiến còn được đánh giá là Đảng bộ có đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ nhất trong toàn huyện. Vai trò của tổ chức Đảng và tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chủ yếu của xã năm 2007.

Với trên 600 ha đất sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã chỉ đạo bà con nông dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng với cơ cấu mùa vụ như: Lúa xuân- mùa sớm- khoai tây; lúa xuân- mùa sớm- ngô nếp; đỗ tương xuân- mùa sớm- rau; rau- lúa mùa sớm- rau; trồng 3 vụ rau… đã phát huy hiệu quả kinh tế cao. Đồng Tiến hiện có gần 60 ha cho thu nhập mỗi ha từ 50 triệu đồng trở lên tại các xóm: Đại Kim, Thanh Quang, Thanh Xuân ...Việc đưa một số loại cây có giá trị kinh tế cao vào sản xuất như rau sạch, hoa, cây cảnh, cây đậu tương, khoai tây... đã đáp ứng được nhu cầu của người dân trong các khu đô thị, các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn và các vùng lân cận. Ngoài trồng trọt, Đảng bộ xã còn khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi. Đồng Tiến hiện có 13 mô hình trang trại chăn nuôi gia cầm, 10 mô hình chăn nuôi lợn. Có thể nói, nhờ thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất đã giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Trong sản xuất công nghiệp- TTCN và dịch vụ, hiện toàn xã có 7 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực xây dựng, cơ khí, may mặc, chế biến lâm sản... thu hút hàng trăm lao động địa phương với mức thu nhập từ 700.000 đồng/người/tháng trở lên.

Trong Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tiến năm 2008 đề ra một số chỉ tiêu quan trọng như: Tổng sản lượng lương thực trên 3.600 tấn; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 20 đến 25 hộ; kiên cố hóa 2-3 km kênh mương; bê tông hóa 6-7 km đường giao thông nông thôn; giải quyết việc làm cho 200 lao động trở lên; xây dựng mới từ 3 đến 5 nhà văn hóa khu dân cư; thu nhập bình quân đạt từ 9 đến 10 triệu đồng/người; kết nạp 12 đảng viên mới; xây dựng 90% chi bộ Đảng đạt trong sạch, vững mạnh... Để thực hiện các chỉ tiêu trên, Đảng bộ xã đã đưa ra các giải pháp cụ thể như chỉ đạo thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho Quốc lộ 3 mới để phát triển công nghiệp- TTCN và dịch vụ, thu hút các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp vừa và nhỏ đã được quy hoạch. Đồng thời khuyến khích người dân phát triển các ngành nghề xây dựng, cơ khí, may mặc và chế biến gỗ, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, dịch vụ... qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.