Hàng tết bán chạy và thiếu hàng

14:48, 05/02/2008

Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Mậu Tý, chúng tôi có dịp trở về một số chợ nông thôn, mặc dù thời tiết rét đậm, mưa nhỏ nhưng không khí các chợ tết quê mọi người đi chợ đông đúc.

Ngày 28 tết ở chợ Văn Yên và Ký Phú ( Đại Từ), mọi người đi sắm tết rất đông, có 3 dãy hàng thịt lợn, mỗi dãy có khoảng 20 phản thịt, thế mà đến gần trưa đã không còn thịt để bán, một số thợ thịt lợn phải về mổ thêm để khẩn trương mang ra chợ bán. Hàng rau xanh cũng vậy, các gia đình có vườn rau gần chợ cũng cắt cử nhân lực về thu hái nhanh để mang ra chợ.

Ở nông thôn, các mặt hàng bánh kẹo, mứt cũng được mọi người mua nhiều, lượng hàng bán cũng trở nên khan hiếm.

Sôi động nhất là ở chợ trung tâm TP- Thái Nguyên, các mặt hàng hoa cây cảng như quất, đào cũng bán khá chạy và dần trở nên thiếu hàng. Đến gần trưa ngày 30 tết, nhiều khu vực bán cây cảnh như quất, hoa các loại đã hết hàng. Có nhiều gia đình ở Thịnh Đán, Gia Sàng, Phú Xá, Quang Vinh... nhanh chóng về nhà lấy hàng thêm để bán. Anh Nguyễn Văn Hải, xã Quyết Thắng TP- Thái Nguyên cho biết: Tôi bán cây cảnh từ hôm 27 tết, nhưng đã phải nhiểu lần về nhà chở thêm cây ra chợ bán, năm nay đã bán được hàng chục triệu đồng cây cảnh... Chúng tôi quan sát và hỏi một số người bán cây đào ở chợ trung tâm, họ cũng cùng chung câu trả lời: Tết năm nay cây cảnh bán được lắm. Ở khu vực bán thực phẩm như gà, thịt lợn, giò chả trong chợ Trung tâm, mọi người cũng đua nhau mua.

Nhận xét bước đầu, so với ngày 30 tết năm trước hàng hoá năm nay có vẻ như bán chạy do nhu cầu người mua cao hơn.