Ký quyết định công nhận 162 tổ trưởng thú y

15:50, 27/02/2008

Thực hiện đề án xây dựng mạng lưới thú y cấp xã và trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ngày 26-2, Chi cục Thú y tỉnh đã ký quyết định công nhận 162 tổ trưởng tổ mạng lưới thú y cấp xã, phường.

Trong đó, có 105 người có trình độ chuyên môn trung cấp, cao đẳng, đại học chăn nuôi thú y; 57 người có trình độ chuyên môn sơ cấp chăn nuôi thú y hoặc tương đương. Theo quy định, hiện chỉ có 105 người có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên được ký hợp đồng trách nhiệm với mức lương bằng 0,8 hệ số lương cơ bản. Số còn lại đang được đề nghị cũng được hưởng lương này.

Các tổ mạng lưới thú y cấp xã, phường có nhiệm vụ: Tham mưu cho chính quyền cấp xã và chịu trách nhiệm trước UBND cấp xã thực hiện nhiệm vụ quản lý về công tác thú y trên địa bàn xã; giám sát quản lý, phát hiện và báo cáo tình hình dịch bệnh động vật từ cơ sở tới các cơ quan thú y đột xuất, định kỳ háng tháng, quý, năm; tổ chức, thực hiện phòng, chống và điều trị bệnh động vật theo hướng dẫn của trạm thú y, hướng dẫn người chăn nuôi phòng chống bệnh cho gia súc, gia cầm…