Nhà văn Việt Nam ''xông đất'' Báo Thái Nguyên

14:30, 09/02/2008

Sáng 10-2-2008 (mùng 4 Tết Mậu Tý), một số nhà văn Việt Nam đã “xông đất” Báo Thái Nguyên bằng cuộc gặp gỡ, trao đổi văn chương nhân dịp đầu Xuân năm mới.

Đoàn gồm có các nhà văn: Hà Đình Cẩn- nguyên Tổng biên tập Tạp chí Sân Khấu; Hà Phạm Phú - Giám đốc Hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam, Nguyễn Xuân Hưng- Phó Giám đốc Hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam; đặc biệt có nữ thi sĩ Doãn Linh (người Việt gốc Hoa, sinh sống ở Đài Loan), hiện là giáo sư Trường Đại học Đạm Giang

Tham gia đoàn còn có một số nhà văn, nhà thơ hiện đang sống và làm việc tại Thái Nguyên như Nhà văn Ma Trường Nguyên - nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Thái Nguyên, Nhà thơ Thuý Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Thái Nguyên, một số tác giả thơ của Hội Văn học nghệ thuật Thái Nguyên; đại diện phóng viên, biên tập viên Báo Thái Nguyên.

Tổng biên tập Báo Thái Nguyên - ông Phan Hữu Minh đã bày tỏ niềm vui khi đầu xuân mới được đón khách văn chương, đồng thời giới thiệu với các văn nghệ sĩ một số nét về tỉnh Thái Nguyên nói chung và Báo Thái Nguyên nói riêng; nhấn mạnh những đặc điểm văn hoá đặc sắc mang tính vùng miền của tỉnh Thái Nguyên. Những người tham dự chương trình đã trao đổi những cảm nhận đầu xuân, giới thiệu những sáng tác trong năm qua và dự kiến sáng tác trong thời gian tới. Đặc biệt nhà thơ Doãn Linh đã đọc một số bài thơ trong tập thơ mới nhất của chị, giới thiệu một số bài nghiên cứu về văn hoá Việt Nam của chị đăng trên thi san có tên là Đài Loan thi học.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Thái Nguyên, Tổng biên tập Phan Hữu Minh đã tặng nhà thơ Doãn Linh một số cuốn sách viết về lịch sử đất nước và con người Việt Nam.