Ông Phan Văn Khải nhận huân chương của Hàn Quốc

08:36, 21/02/2008

 Chiều qua (21/2), tại Hà Nội, thừa uỷ quyền Tổng thống Hàn Quốc Ro Mu-hiên, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Im Hông-chê đã trao tặng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải Huân chương Quang Hoa Đại chương.

Huân chương Quang Hoa Đại chương - biểu tượng danh dự cao nhất dành cho lãnh đạo cấp cao nước ngoài - được trao cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nhằm ghi nhận công lao của ông trong việc thiết lập quan hệ ngoại giao cũng như những đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển quan hệ giữa hai nước.

 

"Ngài Phan Văn Khải là một nhân chứng sống trong từng nấc thang phát triển quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc”, Đại sứ Im Hông-chê nhấn mạnh trong buổi trao tặng huân chương.

 

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã cảm ơn sự ghi nhận của Tổng thống Ro Mu-hiên và Chính phủ Hàn Quốc đối với những gì ông đã làm cho quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, cho biết sẽ tiếp tục góp phần vào việc vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tin tưởng với quyết tâm và ý chí của lãnh đạo cấp cao hai nước, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc sẽ phát triển mạnh mẽ lên tầm cao mới trong thời gian tới.