Phấn đấu hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu đã đề ra

15:05, 17/02/2008

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong buổi gặp mặt đầu xuân năm 2008, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đột xuất về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, bí thư cấp uỷ, chủ tịch, phó chủ tịch các huyện, thành, thị, giám đốc, phó giám đốc các sở, ban, ngành.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Đương đã đánh giá lại thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian trước, trong và sau Tết. Nhìn chung các địa phương đã triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, đảm bảo điều kiện an ninh trật tự, đời sống cho các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội. Trong dịp tết tình hình an ninh xã hội, trật tự an toàn tương đối ổn định, nhân dân đón xuân vui vẻ, tiết kiệm. Tuy nhiên, trong Tết một số nơi vẫn còn diễn ra tình trạng đốt pháo, tai nạn giao thông gia tăng, đặc biệt là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại T.P Thái Nguyên. Lợi dụng gần dịp trước và sau Tết một số đối tượng đã vận chuyển, mua bán trái phép khoáng sản. Mặt khác, do thời tiết rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất nông lâm nghiệp, dịch bệnh trên đàn gia cầm, gia súc bị chết rét...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các sở: Kế hoạch- Đầu tư; Tài nguyên- Môi trường; Giao thông- Vận tải; Nông nghiệp và PTNT đã báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện kế hoạch năm 2008, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và các nhiệm vụ trọng tâm, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản; tình hình sản xuất nông lâm nghiệp vụ đông xuân.

Theo kế hoạch sản xuất vụ xuân thì tổng diện tích gieo cấy là 27.900 ha và diện tích có khả năng bị hạn là 4.973ha, tập trung ở các huyện Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hoá, Phú Lương. Diện tích phải chuyển đổi khoảng 1.835 ha và 200 ha không có khả năng gieo trồng. Theo báo cáo của các huyện, thành thì đến ngày 14-2 toàn tỉnh gieo được 1.345 ha mạ, trong đó có 271 ha mạ chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm. Lãnh đạo ngành Nông nghiệp và PTNT đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí để nhân dân mua giống cây trồng, chống hạn....

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đánh giá cao sự nỗ lực trong chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành trong thời gian qua nhất là lĩnh vực đấu tranh, lập lại trật tự trong khai thác, vận chuyển trái phép khoáng sản; hoan nghênh UBND huyện Phổ Yên giải phóng mặt bằng nhanh trước dịp trước Tết Nguyên đán để doanh nghiệp có mặt bằng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp; sáng kiến của Tỉnh đoàn tổ chức Tết xuân ấm tình thương cho trẻ em nghèo. Để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2008, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, các ngành cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện tốt ngay từ những ngày đầu năm.

Đối với ngành nông nghiệp tập trung cử cán bộ xuống cơ sở phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương bám đồng ruộng hướng dẫn nhân dân sản xuất vụ đông xuân, để không chậm thời vụ. Đảm bảo đủ nước gieo cấy cũng như cung ứng giống cây trồng, phân bón và triển khai phòng trừ dịch bệnh theo mùa. Đối với những diện tích không gieo cấy được sớm chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Bên cạnh đó, các ngành, địa phương tập trung giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư, số một là tuyến Quốc lộ 3 mới và Trung tâm Thương mại tại khu đất trụ sở Sở Lao động Thương binh Xã hội cũ. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu các ngành đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực cải cách hành chính và chuẩn bị các điều kiện để sắp xếp lại các sở, ban, ngành theo chỉ đạo của Chính phủ. Tổ chức tổng kết thi đua khen thưởng, phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen, khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản của tỉnh.