Phê bình các địa phương để xảy ra tình trạng đốt pháo

15:11, 23/02/2008

Ngày 22-2, Thủ tướng Chính phủ đã ký Văn bản số 281/TTg-TH về việc chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, đốt pháo và lễ hội, trong đó phê bình 6 tỉnh, thành phố để xảy ra tình trạng đốt pháo và khen ngợi những nơi hạn chế được tai nạn giao thông.

Thủ tướng cũng phê bình Chủ tịch UBND các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và thành phố Hải Phòng đã để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép nhiều trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

Theo đó, biểu dương Chủ tịch UBND 45 tỉnh, thành phố đã chỉ đạo tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm được số người bị chết vì tai nạn giao thông Tết Mậu Tý 2008 so với Tết Ðinh Hợi 2007.

Ðồng thời, phê bình Chủ tịch UBND các tỉnh Bình Phước, Bến Tre, Bắc Cạn, Bắc Ninh, Cà Mau, Cao Bằng, Ðác Nông, Ðồng Tháp, Ðiện Biên, Hà Nam, Hậu Giang, Lào Cai, Ninh Thuận,Thái Nguyên, Trà Vinh và thành phố Hà Nội, vì chỉ đạo chưa có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nên đã để số người chết vì tai nạn giao thông Tết Mậu Tý 2008 tăng so với Tết Ðinh Hợi 2007.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh này kiểm điểm về trách nhiệm chỉ đạo, báo cáo Thủ tướng trong tháng 3-2008.