Thái Nguyên: Năm 2008 đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

15:28, 21/02/2008

Sáng 22-2, Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh đã tổ chức hội nghị thông qua báo cáo sơ kết, kế hoạch triển khai cuộc vận động trong năm 2008 và kế hoạch tổ chức Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Kết thúc năm 2007, 18/18 Đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành 5 bước của cuộc vận động, cũng như xây dựng kế hoạch, tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chất lượng học tập các chuyên đề của cuộc vận động đạt yêu cầu đề ra. Sau mỗi đợt học tập, các cơ sở Đảng đều tổ chức cho người học viết bài thu hoạch.

Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh, hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 118 năm Ngày sinh của Người (19-5-2008).

Tại hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo sơ kết. Theo đó cuộc vận động này đã góp phần giáo dục, nâng cao tinh thần, ý thức của cán bộ, đảng viên. Những đảng viên có dấu hiệu vi phạm đều được các tổ chức, quần chúng nhân dân tham gia ý kiến, phát hiện và xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, một số cấp uỷ Đảng chưa thực sự quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát thực hiện cuộc vận động ở cơ sở. Một số đơn vị triển khai chậm, mang tính hình thức. Việc phát hiện những điển hình tiên tiến để tuyên truyền, nhân rộng chưa được chú ý đúng mức...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã nhấn mạnh: Qua 1 năm triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã có những chuyển biến bước đầu về hành vi, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Cuộc vận động đã đi vào lòng dân, được nhân dân ủng hộ. Tuy vậy, một số cấp uỷ, chính quyền nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc về cuộc vận động do vậy việc triển khai thiếu chủ động, tích cực, sáng tạo.

Năm 2008 là năm đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch làm theo cuộc vận động phải gắn với chủ đề năm của tỉnh là đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư, cũng như tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Tỉnh uỷ và công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Xử lý nghiêm túc những cán bộ, đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống, cũng như tuyên dương, khen thưởng kịp thời những người tốt, việc tốt.