Thái Nguyên: Thi kể chuyện về Bác vào dịp kỷ niệm 118 năm Ngày sinh nhật Bác

14:36, 27/02/2008

Sau hơn 1 năm triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 18/18 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp huyện và tương đương, 12 đảng bộ tổ chức hội thi từ cấp cơ sở.

Các hội thi được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, đúng kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh. Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh, hội thi cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong 2 ngày vào đúng dịp kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2008). Đối tượng dự thi là các báo cáo viên, tuyên truyền viên đạt giải cao trong các hội thi cấp huyện và tương đương. Mỗi báo cáo viên dự thi phải thực hiện 3 nội dung: Đề cương kể chuyện, kể chuyện và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo (nội dung câu hỏi do Ban giám khảo đề xuất trực tiếp tại hội thi liên quan đến nội dung kể chuyện của thí sinh).

Các báo cáo viên được sử dụng các tài liệu về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đã được phát hành, phổ biến chính thức trên sách, báo, tạp chí do TW và tỉnh xuất bản, không sử dụng các câu chuyện không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có tính chất hư cấu, huyền thoại.

Về cơ cấu giải, sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Hiện nay, các thí sinh được tham dự hội thi cấp tỉnh đang tích cực tập luyện, sưu tầm tài liệu để cuộc thi đạt kết quả tốt nhất.