Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học

11:02, 20/02/2008

Đó là đánh giá của ngành Giáo dục- Đào tạo Thái Nguyên tại Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2007-2008 được tổ chức ngày 21-2 tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh.

Học kỳ I, ngành Giáo dục- Đào tạo Thái Nguyên đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chương trình thay sách giáo khoa lớp 11 cấp THPT. Đồng thời, chỉ đạo tốt việc dạy và học đối với chương trình đại trà ở các cấp học theo quy chế; tiếp tục tổ chức và triển khai cụ thể cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung, bước đầu đạt được kết quả nhất định. Kỷ cương, nề nếp trong dạy và học của giáo viên, học sinh duy trì chặt chẽ. 100% các trường tổ chức sinh hoạt diễn đàn trong giáo viên, học sinh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có tác dụng giáo dục. Ngành còn đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết 32 của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề an toàn giao thông. Do đó, đã hạn chế tình trạng vi phạm Luật an toàn giao thông trong cán bộ, giáo viên, học sinh. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được quan tâm đúng mức. Sở Giáo dục- Đào tạo đã tổ chức 3 lớp tập huấn công nghệ thông tin cho gần 600 cán bộ, giáo viên.

Về chất lượng giáo dục các bậc học. Bậc tiểu học: Môn Tiếng việt trong số 77.323 học sinh dự kiểm tra, tỷ lệ giỏi chiếm 43,17%, khá 37,9%, trung bình 16, 58%, yếu 2,35%; môn Toán với 77.334 học sinh dự kiểm tra, tỷ lệ giỏi chiếm 51,9%, khá 26,43%, trung bình 17,1%, yếu 4,57%. Đối với bậc THCS, số học sinh có học lực giỏi chiếm 7,26%, khá 31,59%, trung bình 46,5%, yếu 13,94%, kém 0,71%; hạnh kiểm tốt chiếm chiếm 57,77%, khá chiếm 31,88%, trung bình 9,6%, yếu 0,73%, kém 0,02%. Đối với các trường THPT, số học sinh xếp học lực giỏi chiếm 2,69%, khá 20,90%, trung bình 50,07%, yếu 24,9%, kém 0,81%; hạnh kiểm tốt là 45,6%, khá 35,46%, trung bình 16,03%, yếu 3,35%.

Tại Hội nghị này, ngành Giáo dục- Đào tạo Thái Nguyên cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II đối với từng ngành học, bậc học. Trong đó trọng tâm tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn các trường học; tổ chức tốt các kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, khách quan; tích cực chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia và công tác phổ cập giáo dục bậc trung học…