VĐV điền kinh Vũ Thị Hương muốn ra đi, Sở TDTT Thái Nguyên không giữ

10:05, 19/02/2008

Đó là lời khẳng định của ông Lưu Công Sơn, Giám đốc Sở Thể dục Thể thao (TDTT) Thái Nguyên khi tiếp xúc với phóng viên Báo Thái Nguyên sáng ngày 19-2 về vấn đề của VĐV điền kinh Vũ Thị Hương.

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải nội dung VĐV điền kinh Vũ Thị Hương muốn chấm dứt hợp đồng với Trung tâm TDTT Thái Nguyên để “đầu quân” cho đơn vị khác với lý do thu nhập thấp và điều kiện luyện tập không đảm bảo nhưng chưa được Sở TDTT Thái Nguyên chấp thuận.

Ông Lưu Công Sơn cho biết: Từ một cô bé quê ở xã Lam Vĩ, Định Hoá, mới tốt nghiệp THCS, chúng tôi đón Vũ Thị Hương về Trung tâm TDTT tỉnh đào tạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hương rèn luyện thành VĐV điền kinh có hạng ở trong nước, rồi vô địch qua các kỳ SAE Games.

Vậy thử hỏi Thái Nguyên có công đào tạo VĐV Vũ Thị Hương không? Và chuyện chúng tôi muốn giữ em ở lại, tiếp tục cống hiến cho thể thao Thái Nguyên là điều sai chăng?

Mong muốn là vậy, song khi Hương có ý định ra đi để vươn tới những thành công cao hơn, lãnh đạo Sở rất tiếc nhưng sẵn sàng tạo điều kiện. Tuy nhiên là đơn vị đang quản lý VĐV, chúng tôi chỉ yêu cầu gia đình Vũ Thị Hương thanh lý hợp đồng đào tạo VĐV đã ký với Trung tâm TDTT, cá nhân em cần có đơn chuyển công tác.

Về phía Sở TDTT Thái Nguyên sẽ không đòi hỏi em Hương phải bồi hoàn bất cứ một khoản kinh phí đào tạo nào hay ràng buộc điều gì.

Còn việc chúng tôi đề nghị gia đình Hương bắt buộc phải thanh lý hợp đồng đã ký là để tránh sự nghi ngờ, hiểu lầm chúng tôi chuyển nhượng ngầm VĐV nhằm hưởng lợi riêng.

Kết thúc buổi trao đổi, ông Sơn tiếp tục khẳng định: VĐV điền kinh Vũ Thị Hương muốn ra đi, Sở TDTT Thái Nguyên không giữ, nhưng yêu cầu VĐV này có đơn xin chuyển công tác.