Dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội-Thái Nguyên: Hoàn tất phương án đền bù GPMB

14:47, 31/03/2008

Tính đến thời điểm này, các địa phương nằm trong Dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội-Thái Nguyên đã cơ bản hoàn tất phương án đền bù GPMB. Các địa phương này đã tiến hành đo đạc, chuẩn bị hồ sơ địa chính cho toàn bộ diện tích đất bị ảnh hưởng; kiểm kê cơ bản xong đất đai, tài sản hoa màu của 2.921 hộ dân vùng Dự án.

Cụ thể: T.X Sông Công và T.P Thái Nguyên đã thanh toán xong tiền bồi thường di chuyển 194 mồ mả cho các hộ dân; thông qua quy hoạch các khu tái định cư; huyện Phổ Yên đã trình phương án đền bù di chuyển mồ mả đợt 1 là 708 ngôi; thông qua thiết kế quy hoạch khu tái định cư tại các xã: Đông Cao, Hồng Tiến, Tân Phú, Tân Hương và thị trấn Bãi Bông; quy hoạch chi tiết các khu tái định cư mới được thông qua và đang chỉnh sửa hoàn thiện. Hai địa phương là huyện Phổ Yên và T.P Thái Nguyên vẫn tiếp tục lập phương án đền bù di chuyển 149 ngôi mộ còn lại.

Với tốc độ triển khai đền bù GPMB, tái định cư như hiện nay, kế hoạch đến tháng 10-2008 sẽ bàn giao mặt bằng toàn bộ phần đất nông nghiệp (dài khoảng 26km) và tháng 2-2009 bàn giao mặt bằng đất thổ cư và đất khác (dài trên 3km) cho Dự án là hoàn toàn có thể.