Gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý và nữ doanh nhân tiêu biểu

17:20, 03/03/2008

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1968 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều 4-3, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý và doanh nhân tiêu biểu.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Trịnh Thị Cúc, Ủỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 65 nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý và 10 nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2007.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ôn lại truyền thống của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Phát huy truyền thống ấy, với tinh thần khắc phục khó khăn, đoàn kết, các tầng lớp phụ nữ đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; nhiều phụ nữ đã sắp xếp công việc gia đình tham gia công tác xã hội, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trên các lĩnh vực. Toàn tỉnh hiện có trên 1.400 doanh nghiệp, trong đó có 240 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; 30% số hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ. Các chị luôn tìm tòi, học hỏi, đổi mới phương thức kinh doanh, đa dạng hoá sản phẩm… mang lại lợi nhuận cho gia đình, doanh nghiệp và đóng góp cho ngân sách Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý và các nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng thời đề nghị các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, học tập và nâng cao trình độ mọi mặt cho hội viên phụ nữ, nhất là chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lãnh đạo, quản lý. Các cấp hội cũng nên mạnh dạn đề xuất, giới thiệu để các cấp uỷ xem xét, lựa chọn các cán bộ nữ có phẩm chất chính trị, năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước…