Giám sát thực hiện Cuộc vận động “Hai không” tại Trường CĐ Sư phạm Thái Nguyên

15:10, 03/03/2008

Thực hiện Nghị quyết số 23/2007/NQ-HĐND về chương trình giám sát của HĐND tỉnh, sáng 4-3, Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện cuộc vận động "Hai không" tại Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên.

Tham dự buổi giám sát có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Theo báo cáo, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên đã triển khai khá nghiêm túc, bài bản các bước của cuộc vận động ''Hai không". Ngoài những nội dung áp dụng chung đối với tất cả các bậc học thì đối với giáo dục chuyên nghiệp là "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội". Cụ thể, Đảng bộ nhà trường đã có 4 nghị quyết về triển khai cuộc vận động, thành lập Ban chỉ đạo gồm 14 thành viên. Nhà trường tổ chức phát động, tuyên truyền về nội dung của cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, giáo viên. Tổ chức các hình thức toạ đàm nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực để thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động, đảm bảo học thật, thi thật. Tích cực đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý học sinh. Nhận thức của học sinh, giáo viên được nâng lên rõ rệt. Giáo viên tích cực học tập nâng cao và đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá sát hơn; học sinh có thái độ đúng đắn trong học tập.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế việc triển khai cuộc vận động "Hai không" trong sinh viên tại một số lớp học. Kết quả, các sinh viên đều nắm được nội dung cuộc vận động và hưởng ứng nhiệt tình bằng những việc làm cụ thể để việc dạy và học thực chất hơn, tạo sự công bằng trong sinh viên.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đánh giá cao sự sáng tạo, chủ động của Nhà trường trong quá trình thực hiện cuộc vận động "Hai không". Đó là sự chỉ đạo từ Đảng uỷ, Ban giám hiệu tới các phòng, ban, tổ, khối, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên vào cuộc nhiệt tình. Trường đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên; giáo dục đạo đức người thầy; tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, tạo khí thế trong học tập… Tuy vậy, Trường cần quan tâm hơn nữa đến sự phối hợp đồng bộ trong nội bộ các phòng, ban, tổ, khoa về triển khai nội dung của cuộc vận động "Hai không" cũng như tạo sự gắn kết giữa Cuộc vận động này với các cuộc vận động khác; quan tâm đến một bộ phận sinh viên có động cơ, thái độ học tập chưa cao. Những kiến nghị của Nhà trường, Đoàn tiếp thu báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.