Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị tại Thái Nguyên

15:30, 31/03/2008

Ngày 1-4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Hiện, Uỷ viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương dẫn đầu đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 49 ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 của tỉnh Thái Nguyên.

Tham gia buổi kiểm tra có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan trong Khối tư pháp của tỉnh.

Sau khi nghe đại diện văn phòng Tỉnh uỷ báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 49 về Chiến lược Cải cách Tư pháp, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đề nghị các cơ quan trong khối tư pháp của tỉnh làm rõ: Những mặt tích cực mà tỉnh đã đạt được trong công tác tư pháp sau khi thực hiện Nghị quyết 49; thực trạng về đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp trên địa bàn; việc tạo nguồn cán bộ kế cận làm công tác này trong thời gian tới; nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tư pháp chưa đáp ứng được yêu cầu; công tác quản lý hoạt động của luật sư trên địa bàn; vấn đề đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ tư pháp...

Đại diện các cơ quan trong khối tư pháp của tỉnh đã trả lời đầy đủ câu hỏi của các thành viên Đoàn kiểm tra. Đồng thời có nhiều kiến nghị với Trung ương tháo gỡ về cơ chế còn bất cập trong công tác chuyên môn. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương cũng đã tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan trong khối tư pháp của tỉnh về Dự thảo Đề án thành lập Toà án sơ thẩm khu vực.