Lấy ý kiến vào Đề án “Cải cách thủ tục hành chính của Sở Nội vụ”

15:47, 09/03/2008

Nhằm thực hiện có hiệu quả năm cải cách hành chính thu hút đầu tư của tỉnh, sáng 10-3- 2008, Sở Nội vụ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào Đề án “Cải cách thủ tục hành chính của Sở Nội vụ”.

Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh.

 

Theo nội dung của Đề án “Cải cách thủ tục hành chính của Sở Nội vụ” hiện nay Sở Nội vụ đã phân loại các công việc để thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa và đã xác định cụ thể 29 công việc hành chính của Sở có liên quan đến tổ chức và công dân.

 

Về quy trình thực hiện cơ chế một cửa, sở đã hoàn tất quy trình giải quyết của 10 công việc, hiện còn một số công việc như: Chuyển ngạch, nâng ngạch đối với CB, CC, VC; thực hiện nâng phụ cấp thâm niên vượt khung hàng năm; nâng lương trước thời hạn; xác nhận biên chế, quỹ tiền lương đang được Sở xây dựng quy trình giải quyết theo cơ chế một cửa, dự kiến sẽ hoàn thành trước 15-4-2008 để đưa vào thực hiện.

 

Một số ý kiến đưa ra tại hội nghị: Sở Nội vụ nên xây dựng cơ chế một cửa liên thông để tránh sự chồng chéo trong giải quyết công việc, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính…..

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương hoan nghênh sự nỗ lực cố gắng của Sở Nội vụ trong việc xây dựng đề án cải cách thủ tục hành chính và khẳng định việc thực hiện cải cách hành chính ở  Sở Nội vụ có vai trò rất quan trọng trong giải quyết các công việc của tỉnh nhanh gọn, tránh được phiền hà cho nhân dân.

 

Tuy nhiên, Sở Nội vụ cũng cần phải có chế độ kiểm tra giám sát đối với cán bộ công chức trong việc thực thi nhiệm vụ nhằm đảm bảo việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính đúng quy định, chính xác, đơn giản, nhanh chóng, dễ thực hiện, công khai mọi thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc.