Ra mắt Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh

08:12, 05/03/2008

Để thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị quyết số 294A/2007/UBTVQH12 ngày 27-9-2007 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh, chiều 5-3, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt BCĐ Phòng, chống tham nhũng tỉnh.

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng BCĐ Phòng, chống tham nhũng TW; các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị.

Trước đó, các thành viên trong BCĐ phòng, chống tham nhũng tỉnh đã họp thông qua dự thảo chương trình công tác năm 2008, dự thảo phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ và bộ phận giúp việc, dự thảo quy chế hoạt động của bộ phận giúp việc BCĐ. Tại buổi lễ ra mắt, các đại biểu được nghe Nghị quyết số 294A của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế hoạt động của BCĐ phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh; quyết định của UBND tỉnh về thành lập BCĐ phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh gồm 8 đồng chí. Đồng chí Phạm Xuân Đương, làm Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng của tỉnh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Vượng chúc BCĐ phòng, chống tham nhũng của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình hình tham nhũng, lãng phí vẫn diễn biến phức tạp, là một trong những nguy cơ, thách thức, cản trở công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị BCĐ phòng, chống tham nhũng của tỉnh nhanh chóng kiện toàn tổ chức, bộ máy và cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ giúp việc có phẩm chất đạo đức tốt, liêm khiết, trung thực, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tiễn và tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Mặt khác, những cán bộ làm việc tại đây cần coi đây là môi trường tốt để rèn luyện, thử thách.

Bên cạnh đó, BCĐ Phòng, chống tham nhũng của tỉnh làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba BCHTW Đảng, Chỉ thị của BTV Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và chương trình hành động của UBND tỉnh, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác này ở địa phương. Đặc biệt, xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm, cũng như biểu dương, khen thưởng những người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.