Thành lập Chi cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội tỉnh Thái Nguyên

15:12, 09/03/2008

Thái Nguyên là tỉnh đứng thứ 4 toàn quốc về người nghiện mà tuý và là một trong những địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm, trước tình hình đó UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội tỉnh Thái Nguyên (trên cơ sở phòng Phòng chống Tệ nạn Xã hội của Sở Lao động Thương bình và Xã hội trước đây) nhằm tằng cường hơn nữa cho công tác này.

Ngày 10-3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ công bố thành lập Chi cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội tỉnh Thái Nguyên. Đến dự có đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành liên quan; lãnh đạo các huyện, thành, thị và cán bộ, viên chức ngành Lao động Thương binh và Xã hội.

Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội là cơ quan cấp II trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, có tư cách pháp nhân với con dấu, tài khoản riêng do ông Nguyễn Đức Toản làm Chi cục trưởng. Đơn vị này đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2008 với chức năng nhiệm vụ là cơ quan tham mưu cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh về công tác cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma tuý, phòng chống tệ nạn mại dâm…