Thảo luận và cho ý kiến vào nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh

18:09, 05/03/2008

Ngày 6-3, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 2-2008 để thảo luận và cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng. 

Đó là: Thông qua kế hoạch triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng (khóa X); cho ý kiến chỉ đạo nội dung kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh sắp tới; thông qua kế hoạch triển khai sắp xếp các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và các huyện, thành, thị theo Nghị định 13 và 14 của Chính phủ; kiểm điểm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2006-2010; thông qua quy định phân cấp quản lý cán bộ, tiến hành rà soát, bổ sung quy trình bổ nhiệm cán bộ; cho ý kiến vào quy hoạch bưu chính viễn thông, ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, truyền thông tỉnh Thái Nguyên đến năm 2015, định hướng phát triển đến năm 2020; đánh giá một năm thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "Xây dựng, phát triển T.X Sông Công giai đoạn 2007-2010 và định hướng phát triển đến năm 2015".

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban cán sự Đảng HĐND tỉnh báo cáo 2 nội dung: Kế hoạch triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương (khoá X) và nội dung kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh sắp tới, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã đóng góp nhiều ý kiến. Cụ thể: Về triển khai quán triệt Nghị quyết TW 6 cần thực hiện nghiêm túc từ cấp tỉnh đến các huyện, thành, thị nhằm tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, công chức của các tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan quản lý Nhà nước và các tầng lớp nhân dân về các nội dung mà Nghị quyết TW 6 đã nêu, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng. Đối với kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh sắp tới, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu làm rõ một số vấn đề trong báo cáo, các cấp, ngành trong tỉnh nhanh chóng hoàn tất thủ tục để triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc mở rộng T.P Thái Nguyên thêm 1.000ha sang phía huyện Đồng Hỷ.

Vấn đề quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông đã được các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đóng góp về điều chỉnh một số chỉ tiêu trong Đề án cho phù hợp với điều kiện của Thái Nguyên. Đồng thời cũng yêu cầu đơn vị tư vấn làm rõ chiến lược đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này, các giải pháp để thực hiện Đề án; công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này…

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị đã tiến hành thảo luận, cho ý kiến về công tác quản lý tổ chức-quản lý cán bộ; thông qua kế hoạch sắp xếp các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và các huyện, thành, thị theo các Nghị định của Chính phủ. Sau khi nghe Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trình bày văn bản về phân cấp quản lý tổ chức-quản lý cán bộ theo hướng dẫn của Trung ương, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung thảo luận, làm rõ để phân cấp quản lý về tổ chức, cán bộ theo hướng cải cách hành chính và giao quyền cho Thường trực Tỉnh uỷ, cấp uỷ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nhưng vẫn phải đảm bảo theo đúng nguyên tắc, quy định của Trung ương. Về công tác sắp xếp các đơn vị, các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu: Cần tiến hành ngay việc rà soát chức năng nhiệm vụ, xác định rõ chức danh công chức cũng như tổ chức và nhân sự để thực hiện chuyển giao. Việc xây dựng Đề án tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện phải hoàn chỉnh trước ngày 10-3, đối với cấp tỉnh phải hoàn tất trước ngày 20-3-2008 để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét quyết định thực hiện từ ngày 1-4-2008. Mục tiêu trong công tác sắp xếp các cơ quan, đơn vị theo Nghị định của Chính phủ cần thực hiện nhanh nhưng phải đúng quy định, không gây xáo trộn, ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2008.

Ngày mai (7-3), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục làm việc về các nội dung: Thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng; kiểm điểm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2006-2010; đánh giá một năm thực hiện Nghị quyết 05 về xây dựng, phát triển T.X Sông Công.