TNG chi trả các khoản còn thiếu cho công nhân

15:55, 28/03/2008

Sáng nay (29-3), tại Chi nhánh TNG số 1, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã tiến hành chi trả các khoản tiền còn thiếu cho công nhân. Đây là một trong những việc làm có tính quan thiết của lãnh đạo Công ty trong việc thực hiện các cam kết với tập thể người lao động.

Theo kiến nghị của công nhân thì gần 2 tháng nay, anh chị em làm thêm 3 giờ/ngày, nhưng chỉ được Công ty chi trả tiền làm thêm 2 giờ/ngày. Cũng trong 2 tháng qua, tiền hỗ trợ nhà trọ (40 nghìn đồng/người) cho công nhân phải ở trọ chưa được thanh toán. Tiền ốm đau, thai sản của chị em cũng vậy, chưa được chi trả. Ngay sau khi rà soát, kiểm tra, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các bộ phận liên quan xuất gần 700 triệu đồng thanh toán toàn bộ các khoản còn thiếu trên.

Cũng trong sáng nay, các nhà báo đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc và một số cán bộ phụ trách hành chính, kế toán của Chi nhánh TNG số 1 về các vấn đề liên quan. Tại đây, các nhà báo đã được nghe các ý kiến giải trình về việc để xảy ra sai sót và chậm thanh toán các khoản chi trả trên. Ngoài ra, các nhà báo đã đề nghị lãnh đạo Công ty được đối chiếu giữa phiếu trả lương phát tới tay người lao động và các bảng tính lương và chép lương do kế toán Công ty nắm giữ (cụ thể là trong tháng 2-2008). Kết quả đối chiếu cho thấy, không có sự chênh lệch giữa tổng thu nhập và lương thực lĩnh của công nhân ở phiếu trả lương và bảng tính lương, chép lương như phía công nhân đã kiến nghị.

Trả lời các nhà báo, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Cùng với việc thực hiện các cam kết với người lao động, chúng tôi sẽ tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm đội ngũ cán bộ quản lý chi nhánh TNG số 1. Kiên quyết kỷ luật những trường hợp làm sai nguyên tắc. Đồng thời cân nhắc việc tiến hành cải tổ lại bộ máy quản lý ở đây.