Trên 58.000 lượt hội viên tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

14:19, 01/03/2008

Ngày 29-2, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2007.

Năm qua, Công tác xây dựng Hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên có nhiều bước chuyển biến tích cực. 5 cuộc vận động của Hội được triển khai đã gắn với các hoạt động của thanh niên, như: Thanh niên đi đầu trong xã hội, học tập; thanh niên làm kinh tế giỏi, tham gia xoá đói giảm nghèo; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc; thanh niên sống đẹp.

Nội dung của 5 cuộc vận động được triển khai cụ thể, phù hợp với điều kiện học tập, công tác của các hội viên. Các cấp bộ Hội đã đảm nhận 213 công trình, phần việc thanh niên: Đoàn thanh niên Công ty Gang thép Thái Nguyên đã có 42 tổ hỗ trợ sáng kiến tiết kiệm, 172 đề tài, sáng kiến tiết kiệm trị giá trên 600 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Công ty CP Đầu tư có 5 đề tài sáng kiến kỹ thuật làm lợi trên 200 triệu đồng… Trên 5.200 thanh niên được học tập, phổ biến KHKT, được giúp đỡ vay trên 30 tỷ đồng để phát triển kinh tế; toàn tỉnh có 447 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi.

Các cấp bộ Hội đã tổ chức được trên 58.000 lượt hội viên tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, làm đường giao thông nông thôn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí… Toàn tỉnh duy trì hoạt động của 315 đội thanh niên xung kích an ninh và 110 CLB phòng, chống TNXH góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục, giữ gìn trật tự an toàn xã hội...