Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Họp phiên thường kỳ tháng 4-2008

05:41, 28/04/2008

Ngày 28-4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ đã nghiên cứu, cho ý kiến vào một số báo cáo, đề án, kế hoạch quan trọng liên quan đến kinh tế- xã hội của tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các đơn vị có liên quan.

Buổi sáng, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã nghe, góp ý vào Đề án Kiên cố hoá trường lớp học giai đoạn 2 (2008-2012) do lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo trình bày. Các ý kiến tập trung vào phân tích tính khả thi của các giải pháp thực hiện Đề án. Cụ thể là nguồn vốn đối ứng của tỉnh, nguồn tiền đền bù giải phóng mặt bằng, phân cấp quản lý cho cơ sở, việc tuyên truyền để nhân dân thấy được lợi ích từ đề án.

Về Kế hoạch cải cách hành chính của T.P Thái Nguyên, huyện Phổ Yên và T.X Sông Công, sau khi nghe lãnh đạo các huyện, thành, thị nói trên trình bày, các đại biểu đã tập trung xem xét nội dung thực hiện và quy trình thực hiện cụ thể của từng lĩnh vực, phù hợp với tình hình điạ phương và đúng pháp luật.

Về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Công tác cải cách hành chính của tỉnh thời gian qua đạt được một số kết quả, tuy nhiên vẫn còn bộc lộ nhiều yếu kém. Năm 2008 được xác định là năm cải cách hành chính, thu hút đầu tư, nên công tác CCHC trên toàn tỉnh, đặc biệt là ở những đơn vị làm điểm phải đạt được 4 mục đích là: Xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiệu quả; xây dựng đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; cải cách hành chính phải đồng bộ, liên thông, khắc phục tình trạng ách tắc, cắt khúc công việc; môi trường làm việc thông thoáng, thuận lợi và đúng pháp luật. Từ đó, 4 nhóm giải pháp cần thực hiện quyết liệt là: Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức có những phẩm chất: Tận tuỵ, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiệu quả; tăng cường đầu tư phục vụ cải cách; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng quy trình giải quyết từng loại công việc để nhân dân và nhà đầu tư giám sát; thưởng phạt nghiêm minh...