Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút vốn đầu tư

02:07, 29/04/2008

Trong hai ngày (28, 29-4), tại Thị xã Du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã diễn ra ''Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 12 (vòng III)'' do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Với chủ đề ''Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút vốn đầu tư khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)''. Hội thảo lần này đã thu hút 19 cơ quan báo Đảng thành phố, các tỉnh miền Trung Tây Nguyên tham gia.

Tại Hội thảo các tham luận đã nêu bật được tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền thu hút vốn đầu tư. Từ đó rút ra những kinh nghiệm bổ ích cho mỗi tờ báo góp phần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền thu hút vồn đầu tư tại địa phương mình. Hội thảo lần này còn có sự góp mặt của một số báo Đảng địa phương ngoài khu vực nhằm góp thêm những ý tưởng mới. những cách làm hay của bạn bè đồng nghiệp.

Tới dự với tư cách khách mời, đồng chí Phan Hữu Minh, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên đã có một số đóng góp kinh nghiệm với hội thảo. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến vai trò của loại hình báo điện tử, công tác tuyên truyền qua mạng Internet đã thể hiện rõ ưu thế với sức lan tỏa rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Bởi vậy, cách thức tuyên truyền trên báo điện tử ở Báo Đảng địa phương cần được chú trọng, với các hình thức giới thiệu phong phú, đa dạng về tiềm năng, lợi thế của từng địa phương nhằm quảng bá và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư... Đồng thời Báo Thái Nguyên cũng lĩnh hội được một số kinh nghiệm mới để làm tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền thu hút vốn đầu tư cho tỉnh nhà.

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 13 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị.