Giao ban công tác báo chí quý I

14:54, 10/04/2008

Sáng 11-4, tại Báo Thái Nguyên, Sở Văn hóa-Thông tin tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí quý I năm 2008.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thông tin, Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên; Đỗ Thị Thìn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Sở Bưu chính-Viễn thông, các cơ quan thông tấn, báo chí, văn phòng đại diện các báo trên địa bàn.

Trong quý I, hoạt động báo chí trên địa bàn đã bám sát định hướng tư tưởng, thông tin kịp thời, hiệu quả các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.Thực hiện chỉ đạo của tỉnh lấy năm 2008 là năm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư, Báo Thái Nguyên và Đài PT-TH đều mở chuyên mục tuyên truyền sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương.

Báo Thái Nguyên phát hành số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đảng, số báo Tết Mậu Tý... với nội dung phong phú, hấp dẫn bạn đọc. Báo Thái Nguyên điện tử thực hiện nhiều video clip, phim tài liệu, phóng sự đáp ứng yêu cầu truy cập của bạn đọc.

Đài PT-TH phát song song 2 chương trình phát thanh, truyền hình tất cả các ngày trong tuần vào sáng, trưa, chiều, tối, với nhiều chuyên đề phục vụ tốt nhu cầu thông tin và giải trí của nhân dân.

Cùng với các báo địa phương, các báo TW, báo ngành thường trú trên địa bàn, hệ thống đài truyền thanh-truyền hình cấp huyện phản ánh nhanh mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tại buổi giao ban, đại diện các cơ quan báo chí  đã đánh giá lại công tác tuyên truyền trong quý I và những vướng mắc nảy sinh trong hoạt động báo chí liên quan đến quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đề nghị tỉnh khi có sự thay đổi về công tác tổ chức cán bộ cần thông tin để các cơ quan báo chí biết, người phát ngôn, người cung cấp thông tin của ngành, địa phương cho các cơ quan báo chí cũng nên thông tin đến báo chí kịp thời.

Đại diện các cơ quan báo chí cũng bày tỏ sự vui mừng khi UBND tỉnh quyết định thực hiện chế độ nhuận bút mới theo Nghị định số 61/2002/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong quý II, Sở Văn hóa-Thông tin đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong Luật báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí, Pháp lệnh quảng cáo.

Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần bám sát công tác tư tưởng, tuyên truyền cổ vũ những thành tựu của công cuộc đổi mới, phát hiện biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tuyên truyền kỷ niệm 33 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4); ngày Quốc tế Lao động (1-5); kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5 gắn với việc sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và định hướng dư luận.