Hội Nhà báo Việt Nam hành hương về nguồn

13:34, 20/04/2008

Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21-4-1950 – 21-4-2008), ngày 20-4, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã hành hương về nguồn, thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia nơi thành lập Hội tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc (Định Hóa).

Tham dự Đoàn có gần 130 đồng chí là lãnh đạo, nhân viên Văn phòng TW Hội, cán bộ, hội viên các hội, chi hội nhà báo ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

58 năm trước, tại xóm Roòng Khoa, Hội những người viết báo Việt Nam (nay là Hội Nhà báo Việt Nam) được thành lập, với 300 hội viên. Trải qua gần 6 thập kỷ xây dựng, phát triển, Hội Nhà báo Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhân dân. Hiện nay, Hội đã có trên 17.000 hội viên, luôn thể hiện vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, thông tin kịp thời, nhanh nhạy, đúng định hướng các vấn đề, sự kiện quan trọng, nổi bật của xã hội, của đất nước. Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế...

Nhân dịp hành hương về nguồn, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng quà các gia đình chính sách, người có công, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và các hộ khó khăn của xã Điềm Mặc với tổng trị giá gần 60 triệu đồng; tặng nhiều loại sách, báo, tạp chí cho Nhà văn hóa xã.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến dâng hương, báo công với Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).