Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Trường Quân sự tỉnh Thái Nguyên

15:10, 01/04/2008

Sáng 2-4-2008, Trường Quân sự tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập. Tới dự có đồng chí Đàm Thanh Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi thư khen Nhà trường.

Đồng chí Đại tá Lưu Văn Tương, Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành của Trường. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ngành địa phương, Bộ Tư lệnh Quân khu I, Trường Quân sự tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học. Trường đã đào tạo, huấn luyện được hơn 160 khoá học, với tổng số hơn 16.600 học viên. Đặc biệt, từ năm 2001 đến nay, Trường đã đào tạo 9 khoá, được hơn 150 cán bộ nguồn cho vùng cao, miền núi. 14 khoá bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho hơn 1.400 đồng chí cán bộ chủ chốt các xã, phường, thị trấn. Nhà trường đã được Bộ Quốc phòng, Quân khu I và tỉnh tặng nhiều bằng khen về thành tích huấn luyện và đào tạo.

Đồng chí Đàm Thành Nghị đã phát biểu động viên, ghi nhận những thành tích mà Trường đạt được trong những năm qua; đồng thời mong muốn Nhà trường tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng với yêu cầu quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, đồng chí Phó Chủ tịch đã trao tặng bức trướng của tỉnh cho Nhà trường.