Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

05:04, 28/04/2008

Sáng nay (29-4), Ngành Xây dựng Thái Nguyên đã  tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Trần Ngọc Chính, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các thế hệ lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các thế hệ lãnh đạo Ngành Xây dựng, các đơn vị trực thuộc ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...

 

Cách đây 50 năm, Ty kiến trúc Thái Nguyên, tiền thân của Sở Xây dựng Thái Nguyên được thành lập. Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ công nhân viên chức lao động Ngành xây dựng Thái Nguyên đã vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

 

Đặc biệt Ngành Xây dựng Thái nguyên đã đảm nhận xây dựng những công trình công nghiệp đầu tiên của đất nước: Khu Gang thép Thái Nguyên, Nhà máy mì sợi Bắc Hải... Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ngành Xây dựng Thái Nguyên vừa đảm nhiệm các công trình xây dựng phục vụ đời sống nhân dân vừa chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến. Trong giai đoạn đổi mới, Ngành đã tập trung vào sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu quả các doanh nghiệp Nhà nước, trọng tâm là cổ phần hóa.

 

Với những thành tích đã đạt được, Ngành Xây dựng được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đặc biệt vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngành được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý của Chính phủ của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh.  

 

Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, đồng chí Phạm Xuân Đương đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Ngành Xây dựng đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Ngành xây dựng thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống 50 năm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Cũng tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính đã trao Kỷ niệm Chương cho các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Phạm Xuân Đương, Dương Vương Thử vì có nhiều đóng góp cho Ngành Xây dựng; Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ngành xây dựng Thái Nguyên (ảnh).