Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 3 của Quốc hội

09:43, 17/04/2008

Từ ngày 17 đến 19-4, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên tổ chức tiếp xúc cử tri để nghe ý kiến, kiến nghị của người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 17-4, đại biểu Lê Thị Nga và đại biểu Phan Văn Tường đã tiếp xúc với cử tri xã Phúc Hà và phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên). Trong các buổi tiếp xúc, 2 đại biểu Quốc hội đã thông báo tới cử tri những nội dung chính sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội được diễn ra trong tháng 5 này.

Cử tri 2 đơn vị được tham gia tiếp xúc đã có nhiều ý kiến kiến nghị như: Tình hình giá cả leo tháng khiến đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn; tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông tiếp tục gia tăng gây sự lo ngại trong nhân dân; sự phân hóa giàu nghèo ngày một lớn; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển; ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, khai thác mỏ ngày càng nghiêm trọng; cơ chế chính sách còn bất cập trong thu hồi đất để xây dựng các công trình; vấn đề tham ô, tham nhũng chưa có sự chuyển biến tích cực... …

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, 2 đại biểu đã đề nghị lãnh đạo địa phương trực tiếp giải đáp những vẫn đề thuộc địa phương quản lý, còn lại ghi nhận và hứa sẽ chuyển ý kiến của cử tri tới kỳ họp để Quốc hội xem xét giải quyết.