Phát sóng tập 2 phim phóng sự tài liệu ''Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân''

09:14, 22/04/2008

Tập 1 bộ phim ''Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân'' quý vị và các bạn trở về Thái Nguyên những năm đầu thập kỷ 60 của thế kỷ 20- ngày Vũ Xuân chàng trai trẻ 18 tuổi hừng hực khí thế lên đường nhập ngũ, thì tập 2 với tựa đề ''Tiền tuyến gọi'', nói đến Hà Tĩnh- mảnh đất đầu tiên anh dừng chân trong cuộc hành quân dài.

Ở Hà Tĩnh không lâu, nhưng những dòng nhật ký của anh đậm đà tình nghĩa của người lính trong cuộc hành quân chiến đấu, một chút tình làng, nghĩa xóm mà thật đáng trân trọng. Trở lại Hà Tĩnh hôm nay, mảnh đất này đã thay da đổi thịt. Trên con đường 22, một trong những tuyến đường huyền thoại, chạy suốt từ ngã ba Đồng Lộc, qua xã Kỳ Lạc bắt vào Tây Quảng Bình. Con đường mà không biết bao nhiêu binh đoàn đã hành quân qua, không biết bao nhiêu tấn đạn dược, quân trang, quân dụng được chuyển vào chiến trường miền Nam qua con đường huyết mạch này và nó cũng hứng chịu hàng ngàn tấn bom đạn của giặc Mỹ, giờ đã được trải nhựa phẳng lỳ.

Kỳ Lạc mảnh đất mà Nhật ký Vũ Xuân đã từng nói đến kể cả những gian khổ, sự đùm bọc, sẻ chia của nhân dân địa phương nghèo khó này cho cách mạng đã có nhiều thay đổi. Trong chiến tranh nhân dân nơi đây quật cường đánh giặc, hoà bình trở lại bà con lại bắt tay xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Mảnh đất này có tới 3 chiến sỹ cùng thời Vũ Xuân được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT. Truyền thống đó được thế hệ trẻ Kỳ Lạc phát huy trên nhiều mặt trận mới. 7Từ mảnh đất Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vũ Xuân và đồng đội của anh không những chia lửa với đồng bào mà bài học về ý chí quật cường của người dân đã hun đúc thêm cho những chàng trai động lực để tiếp tục những chặng đường hành quân tiếp theo….

Mời các bạn đón xem!