Tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho 80 học viên

10:34, 09/04/2008

Được sự giúp đỡ của Cục trợ giúp pháp lý (Bộ Tư pháp), sáng 10-4, Sở Tư pháp Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho 80 học viên là các chuyên viên, cộng tác viên và tuyên truyền viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh.

Các học viên được nghe các giảng viên là cán bộ chủ chốt của Cục Trợ giúp pháp lý triển khai Luật Trợ giúp pháp lý; Nghị định 07/2007/NĐ-CP về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật trợ giúp pháp lý; Thông tư liên tịch giữa Bộ Tư pháp- Bộ Công an- Bộ Nội vụ- Bộ Tài chính- TAND tối cao- VKSND tối cao hướng dẫn áp dụng một số quy định về trợ giúp pháp lý trong họat động tố tụng; quy chế họat động của Trung tâm và câu lạc bộ trợ giúp pháp lý; những văn bản có liên quan đến họat động tư pháp ở địa phương...

So với những năm trước, điểm mới của đợt tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý năm nay là các giảng viên dành nhiều thời gian để các học viên trao đổi về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện trợ giúp pháp lý thay vì việc dành hầu hết thời gian để nghe giảng viên trình bày. Kết thúc lớp học, các học viên được cấp chứng chỉ đã hoàn thành đợt tập huấn. Lớp học được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến ngày 12-4-2008 )