UBND tỉnh: Bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II- 2008

15:32, 09/04/2008

Sáng nay (10-4), UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ với lãnh đạo các sở, ban, ngành nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I- 2008, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II- 2008.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tham dự và chỉ đạo tại cuộc họp. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, giá cả các mặt hàng tăng cao nhưng với sự điều hành quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân nên nhiều chỉ tiêu kinh tế- xã hội vẫn đạt kết quả khả quan, trong đó có một số chỉ tiêu đạt khá: Sản xuất công nghiệp tăng 25% so với cùng kỳ; diện tích lúa gieo cấy đạt 95,85% KH; các loại cây màu đều đạt và vượt chỉ tiêu; thu ngân sách tăng 90,8% so với cùng kỳ; chi ngân sách đáp ứng các yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác CCHC thu hút đầu tư đã có những chuyển biến tích cực; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Bên cạnh những mặt đã đạt được, UBND tỉnh cũng nêu ra một số hạn chế như: Đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn do Giá cả nhiều hàng hoá tăng cao; tiến độ XDCB, hạ tầng giao thông, nhất là các công trình dự án trọng điểm còn chậm; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo còn hạn chế; tai nạn giao thông chưa giảm; sự phối hợp giữa các ngành chưa chặt chẽ...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II- 2008: Quan tâm hơn nữa đến công tác giải phóng mặt bằng, nhanh chóng khởi công một số dự án lớn; đẩy nhanh tiến độ về quy hoạch; cải cách hành chính; thu ngân sách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại và yêu cầu UBND tỉnh cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm; quản lý chặt chẽ việc thu, chi ngân sách; có phương án phòng chống bệnh mùa hè cho con người và vật nuôi; thực hiện trồng rừng theo đúng thời vụ; quan tâm ngăn chặn tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện tốt nếp sống văn hoá và Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; giải quyết tốt khiếu nại tốt cáo..

Cuộc họp cũng đã dành thời gian nghe và đóng góp ý kiến vào báo cáo của các ngành liên quan để hoàn chỉnh một số đề án; đề xuất giải pháp thực hiện tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu và các công trình XDCB; quy hoạch phát triển hệ thống chợ và trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh; kế hoạch thực hiện kiểm kê đất đai; tiến độ thực hiện các dự án giao thông; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; đề án kiên cố hoá trường lớp học giai đoạn 2 (2008-2010).