Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội Thái Nguyên: Thông báo kết quả tiếp xúc cử tri

02:38, 28/04/2008

Trong các ngày từ 17 tới 20-4, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 9 huyện, thành, thị, cử tri Khối các ngành kinh tế trong tỉnh để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 của Quốc hội được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 tới và đã  nhận được được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 Để cử tri trong tỉnh nắm được thông tin, ngày 25-4, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị về các nội dung: Thông báo kết quả đợt tiếp xúc cử tri vừa qua; nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm; nghe các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh với Quốc hội.

 

 Nhân dịp này Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng báo cáo công tác chuyên môn từ đầu năm đến nay. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

 

Đợt tiếp xúc vừa qua đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh muốn gửi tới Quốc hội như: Giá cả các mặt hàng tăng quá nhanh so với mức tăng thu nhập của người dân nên đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn; cơ chế chính sách còn chưa theo kịp với sự phát triển, nhất là vấn đề đền bù để giải phóng mặt bằng dẫn tới bức xúc trong nhân dân; tệ nạn xã hội, tham nhũng, tiêu cực vẫn thường xuyên diễn ra.

 

Những ý kiến, kiến nghị tầm quốc gia sẽ được các đại biểu Quốc hội gửi tới kỳ họp thứ 3, những vấn đề, vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyển tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để trả lời cử tri.

 

 Đối với những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp thành văn bản để gửi Quốc hội và các bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết.