21 thí sinh tham dự Hội thi ‘’Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ cấp tỉnh

11:18, 16/05/2008

Sáng nay (17-5), tại Rạp chiếu bóng Thái Nguyên, Ban Tổ chức Hội thi ‘’Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ cấp tỉnh đã tổ chức vòng thi sơ khảo.

Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lực lượng công an, quân đội, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên và 21 thí sinh đến từ các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động, Trưởng ban Giám khảo Hội thi đã nhấn mạnh: Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ các cơ sở thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 21 thí sinh đại diện cho 18 Đảng bộ trong tỉnh là những báo cáo viên, tuyên truyền viên có thành tích cao trong Hội thi kể chuyện tại các đơn vị, địa phương. Ban giám khảo Hội thi là các đồng chí lãnh đạo công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan và các cán bộ, giảng viên các trường đại học. Thí sinh cao tuổi nhất là Nguyễn Quang Thành, sinh năm 1950 thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Kim Loại màu Thái Nguyên. Thí sinh trẻ nhất là Nguyễn Thị Thương Huyền, sinh năm 1985, Đảng bộ huyện Đại Từ. 21 thí sinh đã mang đến hội thi những câu chuyện giản dị, mà hết sức cảm động kể về sự quan tâm, chăm lo của Bác tới tất cả mọi người, Bác là tấm gương của nói đi đôi với làm, về thực hành tiết kiệm... như: Câu chuyện ‘’Chú ngã có đau không’’; ‘’Bác tặng cháu bé một bông hồng’’; ‘’Lời Bác dặn trước lúc đi xa’’... Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 11 thí sinh tham dự vòng thi chung khảo được tổ chức vào sáng ngày mai (18-5) và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Thái Nguyên.