Chùm tin kinh tế- xã hội trong tỉnh

14:40, 10/05/2008

Thành ủy Thái Nguyên kết nạp mới 120 đảng viên

Tính đến hết tháng 4, Ban Tổ chức Thành ủy Thái Nguyên đã hoàn tất hồ sơ để Ban Thường vụ Thành ủy xem xét ra quyết định kết nạp những quần chúng ưu tú vào Đảng.

Cụ thể, trong 4 tháng đã có 120 đảng viên mới, đạt 40% kế hoạch năm 2008, đưa tổng số đảng viên được kết nạp từ năm 2005 (đầu nhiệm kỳ) của toàn Đảng bộ lên 1.159 người. Trong đó, một số cơ sở làm tốt công tác phát triển Đảng là: Đảng bộ phường Đồng Quang, Đảng bộ phường Phan Đình Phùng, Chi bộ Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội.

Bên cạnh công tác phát triển Đảng, từ đầu năm đến nay Ban Tổ chức Thành ủy cũng tích cực chỉ đạo đảng bộ các phường, xã lãnh tổ chức đại hội chi bộ đảng cơ sở, tổ chức thi Bí thư chi bộ giỏi…

Đưa công trình cấp nước sinh hoạt tại La Bằng- Đại Từ vào sử dụng

Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và đưa công trình cấp nước sinh hoạt tại xã La Bằng, huyện Đại Từ vào sử dụng.

Công trình được hoàn thành sau 7 tháng thi công, có tổng mức đầu tư 3,6 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đầu tư 3,3 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp. Với công suất khai thác 384m3 ngày/đêm, khi đưa vào sử dụng Công trình sẽ đảm bảo phục vụ nước sạch đạt tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định cho trên 600 hộ dân trong xã cùng các điểm trường học, bệnh xá, UBND xã, chợ và một số nơi công cộng.

Đây là một trong những công trình hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm nay, góp phần đưa tổng số dân khu vực nông thôn trong toàn tỉnh có đủ nước sinh hoạt lên trên 72%, trong đó có trên 45% được sử dụng nước sạch.

Bến xe khách Thái Nguyên: Vận chuyển gần 400 nghìn lượt hành khách

Tính đến hết tháng 4- 2008, Bến xe khách Thái Nguyên đã tổ chức vận chuyển gần 400 ngàn lượt hành khách, tăng trên 10% so với cùng kỳ năm 2007; doanh thu đạt trên 2 tỷ đồng, bằng 36% kế hoạch năm và tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2007; bảo đảm việc làm ổn định cho gần 60 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng; thu hút trên 100 tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia vận tải hành khách, bảo đảm 350 xe xuất bến 1 ngày, đêm.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các doanh nghiệp, tăng cường thêm 85 chuyến xe để phục vụ hành khách trong đợt cao điểm 30-4 và 1-5; xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng như: Cảnh sát Giao thông T.P Thái Nguyên; Cảnh sát 113 và các cơ quan chức năng chấn chỉnh lại trật tự an toàn giao thông khu vực trong và ngoài Bến xe, đặc biệt là giải toả hành lang giao thông trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên.

Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Thái Nguyên: Phát triển thêm 902 khách hàng mới

Để tăng doanh thu cũng như tạo cơ hội cho người dân trong tỉnh có đủ nước sạch sử dụng trong sản xuất, sinh hoạt, 4 tháng đầu năm nay, Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Thái Nguyên đã đầu tư mở rộng mạng ống dẫn nước tới các xã phía Tây của T.P Thái Nguyên, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

4 tháng qua, Công ty đã phát triển thêm được 902 khách hàng, đưa tổng số khách hàng đang sử dụng nước của Công ty trong toàn tỉnh lên 43.078 hộ. Sản lượng nước thành phẩm của đơn vị đạt trên 2,66 triệu m3, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2007. Sản xuất, kinh doanh có hiệu quả nên Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước được trên 737 triệu đồng, đạt 42,7% kế hoạch, giải quyết việc làm ổn định cho 408 cán bộ, công nhân với mức thu nhập bình quân đạt 1,7 triệu đồng/người/tháng.