Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại huyện Phú Bình

15:27, 08/05/2008

Sáng 7-5, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Phú Bình về tình hình kinh tế- xã hội 4 tháng đầu năm 2008. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong 4 tháng qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về thời tiết và giá cả thị trường nhưng tình hình kinh tế, xã hội của huyện về cơ bản vẫn giữ vững và phát triển trên từng lĩnh vực. Tuy vậy, khoảng trung tuần tháng 4, trên địa bàn huyện xuất hiện dịch “tai xanh” trên đàn lợn. Và Phú Bình à địa phương đầu tiên trong tỉnh xuất hiện loại dịch bệnh này. Tính đến ngày 5-5, dịch bệnh đã xuất hiện ở 323 hộ, với 58 xóm, tại 17 xã trên địa bàn. Do thực hiện đồng các biện pháp phòng, chống nên đến nay, dịch đã cơ bản được khống chế và tạm dừng trong cùng ổ dịch. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thực hiện được trên 3,9 tỷ đồng, bằng 51% KH cả năm.

Về công tác giải phóng mặt bằng nâng cấp cải tạo Quốc lộ 37 có tổng giá trị bồi thường 26 tỷ đồng, hiện đã chi trả được cho 1.359 trường hợp, với số tiền 23 tỷ đồng, còn 117 trường hợp chưa chi trả được do bản đồ đo đạc giải phóng mặt bằng mà công ty tư vấn lập sai lệch so với hồ sơ thiết kế kỹ thuật. Để hạn chế việc vận chuyển quặng trái phép qua địa bàn huyện thời gian qua, Phú Bình đã lập 4 chốt kiểm soát tại các xã: Bàn Đạt, Đào Xá, Đồng Liên, Tân Khánh. Việc quản lý khai thác cát sỏi trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế và những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, đồng chí Phạm Xuân Đương yêu cầu trong thời gian tới, Phú Bình cần tập trung vào một số giải pháp mà trước mắt, cần tập trung vào việc phòng, chống dịch “tai xanh” trên đàn lợn; thực hiện nhanh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nhằm phát huy những lợi thế về đất đai, nhân lực sẵn có của địa phương; đẩy mạnh việc cải cách hành chính tạo điều kiện cho các doan nghiệp đầu tư vào huyện; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các sở, ban, ngành của tỉnh cần tạo điều kiện về vốn, điện, nước cho các khu công nghiệp hoạt động. Khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án đầu tư tại huyện.