Họp báo chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008

16:53, 16/05/2008

Sáng ngày 17-5, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) và Bổ túc Trung học phổ thông (BT THPT) năm 2008.

Dự họp báo có các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh năm 2008; đại diện các cơ quan báo chí và lãnh đạo mốt số trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30-5 với 6 môn thi: Văn, Sinh học, Vật lý, Lịch sử, Toán, Ngoại ngữ. Các môn: Sinh học, Vật lý, Ngoại ngữ thi trắc nghiệm còn lại thi theo phương pháp tự luận. Số thi sinh trong tỉnh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008 là 19.502 em, trong đó thi sinh BT THPT là 4.198 em và được tổ chức thi tại 42 hội đồng thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều văn bản chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn quán triệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh về công tác tổ chức, giám sát, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm nay; trực tiếp tổ chức các cuộc họp S1, S2 để thông báo tới lãnh đạo các nhà trường, các phòng, ban chuyên môn của Sở về công tác chuẩn bị mọi mặt cho kỳ thi; phối hợp với các ngành: Y tế, Điện lực, Công an… lên phương án hỗ trợ, bảo vệ cho kỳ thi.

Quan điểm của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo năm này là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc theo sự chỉ đạo của cấp trên, công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thi, chấm thi sẽ được tăng cường nhằm đánh giá khách quan chất lượng đào tạo bậc học THPT trên địa bàn.