Họp báo phát hành phim phóng sự tài liệu “Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân”

11:13, 07/05/2008

Sáng 8-5, Báo Thái Nguyên đã tổ chức buổi họp báo với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn và phòng văn hóa thông tin, đài PT-TH 9 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh về việc phát hành bộ phim phóng sự tài liệu “Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân”.

Bộ phim gồm 8 tập, với độ dài 175 phút được dàn dựng dựa theo nội dung cuốn Nhật ký của Vũ Xuân- một công dân của Thái Nguyên, sinh năm 1946, nhập ngũ năm 1963 và hy sinh năm 1974 khi đang là chính trị viên tiểu đoàn 2311 Quân giải phóng. Hiện nay, gia đình liệt sỹ Vũ Xuân đang sống tại phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên.

Cuốn Nhật ký mà liệt sỹ Vũ Xuân để lại đã được Nhà Xuất bản Quân đội Nhân Dân xuất bản thành sách vào tháng 10-2005. Nhận thấy đây là cuốn sách có giá trị về lịch sử, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc truyển thống cách mạng đối với các thế hệ hôm nay và mai sau nên Báo Thái Nguyên đã có đợt tuyên truyền dài kỳ trên báo viết và được sự đồng ý, ủng hộ của Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã thực hiện bộ phim phóng sự tài liệu “Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân”.

Bộ phim đã được phát sóng trên Đài PT-TH Thái Nguyên từ ngày 22 đến ngày 29-4-2008 và hiện đang phát sóng trên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC1 (từ ngày 5 đến 12-5-2008).

Với mong muốn bộ phim đến được với người dân trong và ngoài tỉnh nhiều hơn nữa, đồng thời nhằm lan tỏa mạnh hơn giá trị của cuốn Nhật ký, giúp các thế hệ hôm nay hiểu hơn về lẽ sống, lý tưởng sống của một lớp người đi trước đã cống hiến hết mình cho độc lập, tự do của dân tộc, từ đó mỗi người thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình, thay mặt Ban Biên tập Báo Thái Nguyên, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh, các đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phát hành bộ phim “Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân”.