Khánh thành bức tượng đồng toàn thân Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà trưng bày ATK Định Hóa

15:59, 13/05/2008

Sáng 14-5, tại Nhà trưng bày ATK Định Hóa đã diễn ra Lễ khánh thành tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, các đại biểu đã làm lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Bác.

Sau hơn 1 năm nghiên cứu, triển khai thực hiện, bức tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được hoàn thành theo đúng tiến độ đảm bảo chất lượng kỹ, mỹ thuật. Bức tượng được khởi đúc vào ngày 15-3-2008, có chiều cao 3m, trọng lượng hơn 2 tấn, chất liệu bằng đồng đỏ. Bức tượng miêu tả hình ảnh Bác đang chủ trì hội nghị chuẩn bị cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Là cựu chiến binh với những am hiểu và trân trọng những ngày tháng lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại Thái Nguyên, ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Golf Long Thành (Đồng Nai) đã công đức toàn bộ số tiền để đúc bức tượng Bác.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho ông Lê Văn Kiểm vì có thành tích trong công tác bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa tỉnh Thái Nguyên.